Các dấu hiệu chứng tỏ bạn mua nhầm bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái

Bình đựng nước rửa tay cảm ứng là một trong những sản phẩm tiện ích và phổ biến được nhiều gia đình, nhà hàng và khách sạn sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, cùng với sự phổ biến của sản phẩm, thị trường cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái, khiến người tiêu dùng dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng. Vậy làm sao để biết mình đã mua nhầm hàng nhái? Bài viết sau sẽ chỉ ra những dấu hiệu giúp bạn nhận diện được bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái.

Nhận biết bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái

Chất lượng vỏ ngoài kém, dễ bị trầy xước

Bình đựng nước rửa tay cảm ứng chính hãng thường được làm từ các loại nhựa cao cấp hoặc inox bền đẹp, giúp sản phẩm không chỉ có độ bền cao mà còn giữ được vẻ ngoài sáng bóng lâu dài. Ngược lại, hàng nhái thường được làm từ vật liệu rẻ tiền, dễ bị trầy xước, bong tróc hoặc ố màu sau một thời gian ngắn sử dụng. Khi mua bình cảm ứng, hãy kiểm tra kỹ lớp vỏ ngoài để đảm bảo rằng không có các vết nứt, trầy xước hay chỗ không đồng đều về màu sắc và kết cấu.

Vỏ máy hàng nhái thường kém mịn, không trơn bóng
Vỏ máy hàng nhái thường kém mịn, không trơn bóng

Cảm ứng kém nhạy, không ổn định

Một đặc điểm nổi bật của bình đựng nước rửa tay cảm ứng chính là khả năng phản hồi nhanh chóng khi người dùng đưa tay lại gần. Tuy nhiên, ở các sản phẩm hàng nhái, tính năng cảm ứng thường hoạt động không ổn định. Đôi khi, bạn phải đưa tay rất gần hoặc chạm vào máy nhiều lần thì mới có thể lấy được dung dịch. Thậm chí, có những trường hợp bình bị lỗi liên tục, hoạt động không nhạy hoặc tự động bơm dung dịch khi không có ai sử dụng. Đây là dấu hiệu chắc chắn cho thấy sản phẩm có chất lượng kém.

Bộ phận cảm ứng hàng nhái kém nhạy bén
Bộ phận cảm ứng hàng nhái kém nhạy bén

Giá bán quá rẻ so với thị trường

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất khi bạn mua phải bình để dung dịch nước rửa tay cảm ứng hàng nhái chính là giá bán quá thấp so với mặt bằng chung. Các sản phẩm chính hãng thường được sản xuất từ vật liệu cao cấp và có công nghệ hiện đại, vì vậy giá thành sẽ không quá rẻ. Nếu bạn thấy một sản phẩm bình cảm ứng có giá chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí thấp hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại, hãy cẩn trọng vì rất có thể đó là hàng nhái.

Bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái thường sở hữu mức giá cực rẻ
Bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái thường sở hữu mức giá cực rẻ

Dung tích bình chứa ít hơn so với quảng cáo

Nhiều bình đựng nước rửa tay hàng nhái thường không đạt đúng dung tích như nhà sản xuất đã công bố. Dung tích chứa thực tế của bình có thể ít hơn so với quảng cáo, khiến bạn phải thường xuyên đổ thêm dung dịch vào bình. Điều này không chỉ gây phiền toái trong quá trình sử dụng mà còn cho thấy sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thời lượng pin ngắn, hao pin nhanh

Bình cảm ứng thường sử dụng pin để hoạt động, và với sản phẩm chính hãng, thời lượng pin thường rất lâu, cho phép bạn sử dụng trong vài tháng trước khi phải thay pin mới. Ngược lại, hàng nhái thường tiêu tốn pin nhanh chóng, khiến bạn phải thay pin liên tục chỉ sau một vài tuần sử dụng. Điều này không chỉ làm tốn kém mà còn gây bất tiện cho người dùng.

Bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái thường rất hao pin
Bình đựng nước rửa tay cảm ứng hàng nhái thường rất hao pin

Thông tin sản phẩm mập mờ, thiếu rõ ràng

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, việc đọc kỹ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ là rất quan trọng. Thường các sản phẩm nhái có nhãn mác không rõ ràng, thông tin sản xuất thiếu chi tiết, thậm chí không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Nếu sản phẩm bạn mua không đi kèm với các chứng nhận về chất lượng, bảo hành hoặc có mã vạch không thể quét được, đó chính là dấu hiệu của hàng nhái.

Không có chế độ bảo hành hoặc bảo hành ngắn hạn

Hàng nhái thường không có chế độ bảo hành tốt
Hàng nhái thường không có chế độ bảo hành tốt

Các sản phẩm chính hãng thường đi kèm với chế độ bảo hành dài hạn, giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng. Ngược lại, các sản phẩm hàng nhái thường không có chính sách bảo hành rõ ràng, hoặc thời gian bảo hành rất ngắn, thậm chí không có bất kỳ cam kết nào từ nhà sản xuất. Nếu bạn mua sản phẩm mà không nhận được phiếu bảo hành hoặc hóa đơn mua hàng, hãy cân nhắc lại vì rất có thể bạn đã mua phải hàng kém chất lượng.

Để tránh mua nhầm hàng giả, bạn nên chú ý đến những dấu hiệu nhận biết kể trên. Ngoài ra hãy chọn mua tại những đơn vị uy tín, được nhiều người tin tưởng. Bạn có thể liên hệ Hành Tinh Xanh để đặt mua các loại bình đựng nước rửa tay inox, nhựa, bình cảm ứng, bình đựng dung dịch dầu gội, sữa tắm khách sạn đẹp… Cam kết bạn sẽ mua được hàng chính hãng với mức giá tốt.