Học cách sắp xếp đồ trên xe dọn buồng chuẩn quy định khách sạn 5 sao là một kỹ năng quan trọng đối với những người làm trong ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Điều này đảm bảo sự thuận tiện và dễ dàng trong việc phục vụ khách hàng, đồng thời tạo nên một ấn tượng tốt về chuyên nghiệp và sự chu đáo của khách sạn, resort. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về kỹ năng này ngay sau đây.
Các Nội Dung Chính
- 1 Xe dọn buồng khách sạn là gì?
- 2 Cách sắp xếp đồ trên xe dọn buồng khách sạn đúng nhất
- 2.1 Đồ dùng amenities miễn phí sắp ở trên cùng
- 2.2 Xếp đồ dùng có logo khách sạn hướng ra ngoài
- 2.3 Quay phần gáy của đồ vải ra phía ngoài
- 2.4 Kiểm tra chất lượng đồ vải trước khi sắp xếp lên xe đẩy
- 2.5 Kiểm tra tình trạng của xe đẩy, đảm bảo đạt chuẩn trước khi sử dụng
- 2.6 Không để đồ bẩn gần với đồ sạch
- 2.7 Không chất chồng quá nhiều đồ lên xe
Xe dọn buồng khách sạn là gì?
Xe dọn buồng khách sạn là một loại xe đẩy được sử dụng để đựng và vận chuyển các vật dụng cần thiết để dọn phòng khách sạn, bao gồm đồ dùng amenities (đồ dùng cá nhân cho khách hàng), đồ vải, đồ dùng văn phòng phẩm, đồ khách yêu cầu mượn thêm và dụng cụ, thiết bị lau dọn phòng. Nhân viên sẽ đẩy xe làm buồng phòng đến từng phòng nghỉ của khách để tiến hành việc vệ sinh, dọn dẹp.
Các đồ vật thường có trên xe làm buồng
– Đồ dùng amenities (Đồ dùng cá nhân cho khách hàng) bao gồm chăn, gối, khăn tắm, khăn mặt, dép đi trong phòng, bàn ủi và bàn ủi đứng, máy sấy tóc, đồ dùng vệ sinh cá nhân (sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng, lược), ly tách, ấm đun nước.
– Đồ vải bao gồm ga trải giường, khăn trải giường, khăn tắm, khăn mặt, khăn lau tay, áo choàng tắm.
– Đồ dùng văn phòng phẩm bao gồm giấy viết, bút, sổ tay, báo, tạp chí.
– Đồ khách yêu cầu mượn thêm bao gồm thêm ga, gối, tấm đệm, mắc áo, các loại nước uống, đồ ăn khách muốn mua thêm.
– Dụng cụ, thiết bị lau dọn phòng bao gồm máy hút bụi, xô, chổi, cây lau nhà, bình xịt nước lau sàn.
Cách sắp xếp đồ trên xe dọn buồng khách sạn đúng nhất
Đồ dùng amenities miễn phí sắp ở trên cùng
Các mặt hàng như xà phòng, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước uống, trà, cà phê, … là những mặt hàng cung cấp miễn phí cho khách hàng trong phòng khách sạn. Do đó, cần sắp xếp chúng ở trên cùng của xe để thuận tiện cho việc lấy và phục vụ khách hàng.
Xếp đồ dùng có logo khách sạn hướng ra ngoài
Các đồ dùng có logo khách sạn như khăn tắm, khăn mặt, áo choàng tắm, … nên được xếp sao cho phần có logo hướng ra ngoài. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Quay phần gáy của đồ vải ra phía ngoài
Khi sắp xếp đồ vải trên xe làm buồng khách sạn, cần gấp đồ đúng cách và xếp sao cho phần gáy của đồ hướng ra phía ngoài. Điều này giúp cho nhân viên dễ dàng nhận biết và tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Kiểm tra chất lượng đồ vải trước khi sắp xếp lên xe đẩy
Trước khi sắp xếp đồ vải lên xe đẩy dọn phòng, cần kiểm tra chất lượng của đồ vải như khăn tắm, khăn mặt, áo choàng tắm, … để tránh việc đưa đồ bẩn lên xe và làm giảm tính thẩm mỹ của xe.
Kiểm tra tình trạng của xe đẩy, đảm bảo đạt chuẩn trước khi sử dụng
Trước khi sử dụng xe đẩy dọn vệ sinh buồng phòng, cần kiểm tra tình trạng của xe như bánh xe, khóa, … và đảm bảo là chúng hoạt động an toàn và ổn định nhất. Nếu xe có lỗi, hỏng hóc nên sửa chữa trước khi đem vào sử dụng.
Không để đồ bẩn gần với đồ sạch
Các đồ vải bẩn thu gom trong phòng nghỉ khách sạn cần để riêng vào túi vải đựng đồ bẩn, không được để lẫn vào đồ sạch sẽ gây mất vệ sinh và tạo thiện cảm không tốt cho khách hàng.
Không chất chồng quá nhiều đồ lên xe
Khi sắp xếp đồ trên xe dọn buồng, nhân viên cần phải chú ý đến việc không chất chồng quá nhiều đồ lên nhau, tránh gây cản trở tầm nhìn khi di chuyển. Như vậy dễ gặp các sự cố va chạm gây đổ vỡ và làm hỏng xe đẩy.
Trên đây là cách sắp xếp đồ trên xe dọn buồng và một số lưu ý khi dùng xe. Hành Tinh Xanh là đơn vị chuyên cung cấp các loại xe đẩy phục vụ, xe dọn vệ sinh buồng phòng khách sạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua được những mẫu xe làm buồng inox, thép phun sơn chất lượng nhất.