Xe làm buồng có cần vệ sinh không? Cách làm sạch xe làm buồng

Trong ngành dịch vụ khách sạn, xe làm buồng hay còn gọi là xe đẩy trolley làm vệ sinh buồng phòng. Đây là một thiết bị quan trọng, cần thiết phải có trong quá trình dọn dẹp phòng. Vậy xe làm buồng có cần vệ sinh không và nếu có thì cách làm sạch xe làm buồng khách sạn ra sao? Hãy cùng Hành Tinh Xanh tìm hiểu qua bài viết này.

Xe làm buồng có cần vệ sinh không?

Để trả lời câu hỏi này, ta cần hiểu rõ ràng về chức năng của xe làm buồng phòng. Xe làm buồng thường được sử dụng để dọn dẹp vệ sinh phòng khách sạn. Xe có kết cấu nhiều tầng. Trong đó các tầng sẽ dùng để đựng đồ amenities, đồ vải sạch… Có riêng tầng để chứa các dụng cụ vệ sinh như khăn lau, nước lau sàn và các loại hóa chất khác. Một số mẫu xe dọn phòng còn trang bị thêm túi vải đựng đồ bẩn – để thu gom các đồ bẩn cần giặt trong phòng khách sạn. Khi nhân viên dọn dẹp phòng, họ sẽ mang theo xe làm buồng để tiện cho việc sử dụng các dụng cụ vệ sinh và bổ sung đồ dùng mới cho phòng nghỉ.

Xe làm buồng có cần vệ sinh không?
Xe làm buồng có cần vệ sinh không?

Như vậy, xe đẩy dọn vệ sinh buồng phòng có chứa cả đồ bẩn lẫn đồ sạch, đồ dùng vệ sinh. Vì vậy trên xe chắc chắn có bụi bẩn, đôi khi còn là nơi trú ẩn của các vi khuẩn, thậm chí là có mùi hôi khó chịu. Do đó, việc vệ sinh xe làm buồng là rất cần thiết để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho khách hàng và nhân viên.

Cách làm sạch xe làm buồng khách sạn

Có nhiều cách để làm sạch xe làm buồng khách sạn, tuy nhiên, ta cần lưu ý đến các bước vệ sinh cơ bản như sau:

Bước 1: Loại bỏ các vật dụng trên xe

Đầu tiên muốn vệ sinh xe bạn cần loại bỏ hết các vật dụng và dụng cụ trên xe như giấy, khăn lau, bàn chải, nước lau sàn và các sản phẩm vệ sinh khác… Túi vải đựng đồ bần cần tháo rời khỏi khung xe và các đồ vải bẩn trong túi cần vận chuyển đến khu vực giặt là.

Xe làm buồng có cần vệ sinh không?
Cần bỏ các đồ vật trên xe ra rồi mới vệ sinh

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ và chất tẩy rửa

Trước khi bắt đầu làm sạch, hãy chuẩn bị các dụng cụ và chất tẩy rửa cần thiết, bao gồm: bàn chải, khăn lau, bình xịt nước, chất tẩy rửa, và dung dịch làm sạch đa năng. Nếu có các dụng cụ khác cần thiết, hãy đảm bảo rằng chúng được chuẩn bị trước khi bắt đầu.

Bước 3: Lau sạch bề mặt và khung của xe

Bạn có thể làm sạch bề mặt bên ngoài và khung của xe bằng cách sử dụng chất tẩy rửa và khăn lau. Chú ý nếu dùng dung dịch tẩy rửa thì cần chắc chắn rằng chúng phù hợp với chất liệu của xe.

Xe làm buồng có cần vệ sinh không?
Sử dụng các dụng cụ và hóa chất vệ sinh để làm sạch xe

Bước 4: Giặt túi vải

Túi vải thường chứa đồ bẩn nên bạn cần giặt sạch chúng và phơi khô dưới ánh nắng. Bạn chỉ cần sử dụng xà phòng giặt thông thường để làm sạch túi vải này.

Bước 5: Kiểm tra lại xe

Sau khi đã làm sạch xe trolley làm buồng, hãy kiểm tra lại để đảm bảo rằng tất cả các bề mặt và túi vải đều đã được làm sạch và sẵn sàng sử dụng. Nếu cần, hãy tiến hành làm sạch thêm để đảm bảo rằng xe được làm sạch đầy đủ và đạt tiêu chuẩn.

Xe làm buồng có cần vệ sinh không?
Sau khi vệ sinh xong cần kiểm tra lại và bảo quản xe cẩn thận

Bước 6: Lưu trữ và bảo quản xe

Sau khi đã làm sạch và kiểm tra lại, hãy lưu trữ xe dọn buồng khách sạn ở nơi an toàn và tiện lợi. Đảm bảo rằng xe được bảo quản đúng cách và được lưu trữ trong điều kiện thích hợp để tránh bị hư hỏng hoặc bị ô nhiễm bởi các tác nhân bên ngoài.

Bạn có nhu cầu mua mới xe làm buồng phòng và các phụ kiện xe làm buồng, hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những mẫu xe chất lượng và phù hợp nhất. Hiện xe làm buồng inox, xe làm phòng thép phun sơn đang là mặt hàng bán chạy nhất tại Hành Tinh Xanh.