Những sai lầm thường gặp khi vệ sinh xe đẩy hành lý inox

Xe đẩy hành lý inox được sử dụng nhiều tại các khách sạn để làm nhiệm vụ chuyên chở hành lý, vật dụng cá nhân của khách thuê phòng. Để xe luôn sáng bóng, bạn cần thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng nó. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng làm đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi vệ sinh xe đẩy hành lý inox. Hãy đọc và tránh mắc những lỗi này nhé!

Các lỗi cần tránh mắc phải khi vệ sinh xe đẩy hành lý inox

Sử dụng bàn chải cứng hoặc giẻ sắt

Bạn cho rằng dùng bàn chải cứng và giẻ sắt sẽ lau chùi nhanh, đánh bại các vết bám trên xe chở hành lý nhanh hơn ư? Không hề nhé! Việc sử dụng bàn chải cứng hoặc giẻ sắt khi làm sạch xe đẩy hành lý inox hay thép phun sơn đều có thể làm trầy xước bề mặt của xe đẩy, giúp quá trình oxy hóa – tạo hoen gỉ trên bề mặt inox – thép phun sơn diễn ra nhanh hơn. Do đó, tuyệt đối tránh làm điều này bạn nhé.

Các sai lầm khi vệ sinh xe chở hành lý bằng inox
Các sai lầm khi vệ sinh xe chở hành lý bằng inox

Sử dụng khăn quá ướt để lau

Nhiều người có thói quen dùng khăn quá ướt – ướt sũng nước để lau bề mặt inox của xe đẩy. Họ không biết rằng làm thế có thể làm cho các vết nước xuất hiện trên bề mặt khung xe kéo hành lý. Nếu không lau lại, vệt nước sẽ tạo thành vết bẩn, khiến xe không còn sáng bóng như trước.

Cách làm đúng: Thay vì dùng khăn ướt sũng nước, bạn nên sử dụng khăn ẩm hoặc khăn khô và sạch để lau.

Bỏ qua các kẽ nhỏ trên xe đẩy hành lý

Đừng quên vệ sinh các góc khuất nhỏ trên xe đẩy hành lý inox
Đừng quên vệ sinh các góc khuất nhỏ trên xe đẩy hành lý inox

Nhiều người thường không lưu ý đến các kẽ nhỏ trên bề mặt inox của xe chở hành lý. Những kẽ này có thể là nơi tập trung của bụi bẩn và vi khuẩn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã vệ sinh kỹ các kẽ nhỏ này.

Ngoài ra nhiều người cũng quên không giặt thảm đặt hành lý. Thực tế tấm thảm này rất bẩn đấy nhé!

Đừng quên giặt thảm đặt hành lý
Đừng quên giặt thảm đặt hành lý

Không sử dụng sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh

Việc sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh, không phù hợp để vệ sinh các loại xe đẩy inox nói chung có thể gây hại cho bề mặt inox ngay lập tức. Nếu bạn muốn dùng dung dịch tẩy rửa để làm sạch xe vận chuyển hành lý inox hãy sử dụng loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng nhé.

Không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh
Không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh

Không lau khô bề mặt xe sau khi vệ sinh xong

Sau khi vệ sinh xe đẩy hành lý bằng khăn ẩm, bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đừng quên thao tác lau khô bề mặt xe như nhiều người hay mắc nhé! Quên bước này sẽ làm bề mặt sáng bóng của inox bị xuống cấp nhanh chóng đấy.

Không sử dụng đồ bảo vệ cho đôi tay của bạn

Phải đeo găng tay trong quá trình vệ sinh xe chở hành lý
Phải đeo găng tay trong quá trình vệ sinh xe chở hành lý

Nhiều người nghĩ rằng vệ sinh xe vận chuyển hành lý một chút là xong nên không dùng đồ bảo vệ. Điều này hoàn toàn sai! Trong quá trình vệ sinh xe đẩy hành lý bằng inox, nên đeo găng tay bạn nhé! Như vậy sẽ bảo vệ đôi tay của bạn khỏi các hóa chất tẩy rửa. Tránh bị các góc nhọn, móc treo trên khung xe làm trầy xước đôi tay của bạn.

Hành Tinh Xanh đã có kinh nghiệm cung cấp các loại xe đẩy phục vụ trên 10 năm. Với dòng xe kéo hành lý, chúng tôi hiểu rất rõ. Vậy nên nếu bạn cần hỗ trợ kinh nghiệm sử dụng loại xe này, muốn được tư vấn mua xe đẩy hành lý, hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh nhé!